ปาล์มน้ำมัน

[ปาล์มน้ำมัน][bsummary]

ยางพารา

[ยางพารา][bsummary]

เทคนิคจากสวน

[เทคนิคจากสวน][twocolumns]

NEWS

[News][bleft]

ฮัก (HUG) หมอนยางพาราไทย 100 % ดึงกลิ่นอายวัฒนธรรมล้านนา สร้างจุดขาย เพิ่มรายได้เท่าตัว

ฮัก (Hug)  หมอนยางพาราไทย จากน้ำยางแปรรูปสู่ผลิตภัณฑ์หมอนยางพาราและเครื่องนอนยางพารา 100 % ดึงกลิ่นอาย วัฒนธรรมล้านนา สร้างจุดขาย เพิ่มรายได้เท่าตัว

นายอภิชา คันธรส เจ้าของแบรนด์ ฮัก (Hug) กล่าวถึงที่มาของธุรกิจหมอนยางพาราสไตล์ล้านนาว่า เริ่มแรกประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรชาวสวนยาง มีสวนยางประมาณ 40 ไร่ และทำธุรกิจส่งน้ำยางข้นให้โรงงานใน จ.เชียงใหม่ควบคู่ด้วย จึงมองหาช่องทางการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า เนื่องจากมีวัตถุดิบอยู่แล้ว

กอรปกับ กยท. ได้จัดอบรมการผลิตหมอนยางพารา และได้เข้าร่วมรับการอบรม จึงนำความรู้ที่ได้เริ่มผลิตหมอนยางพาราโดยเป็นธุรกิจภายในครอบครัว จนช่วงที่ผ่านมาธุรกิจหมอนยางพาราได้รับความนิยมสูงมีหลายๆ เจ้าผลิตหมอนยางพารา ทำให้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง จึงต้องการหาความแตกต่างให้กับหมอนยางพารา

จึงดึงเอาวัฒนธรรมในท้องถิ่นมาประยุกต์เป็นหมอนยางพาราพร้อมที่นอนที่มีลวดลายสไตล์ล้านนา ตัดเย็บออกมาเป็นแบรนด์ ฮัก (Hug)
 - Advertisement -


นายอภิชา กล่าวต่อว่า สินค้าในแบรนด์ ฮัก (Hug) ตอนนี้ มีหมอนหก หมอนสามเหลี่ยม หมอนสามเหลี่ยมพร้อมที่นอน หมอนยางพารา ที่นอนยางพารา ฯลฯ ซึ่งกลุ่มลูกค้าก็มีความหลากหลายทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ปัจจุบัน ฮัก (Hug) สามารถผลิตหมอนยางพารา 50 ใบ ต่อวัน และมีช่องทางการจำหน่ายเป็นสินค้าโอทอปประจำจังหวัดเชียงใหม่ และงานแสดงสินค้าในระดับจังหวัด รวมถึงการจำหน่ายผ่านเฟซบุ๊ก “ฮัก - HUG Local made latex foam ผลิตภัณฑ์จากยางพาราแท้ 100% อีกด้วย 
“ไม่อยากให้ยางพาราหยุดที่แค่น้ำยาง ยางแผ่น หรือยางก้อนถ้วย เพราะยางพาราเป็นพืชเศรษฐกิจที่ไปได้ไกลกว่านี้ ที่สำคัญ ยางพาราอยู่คู่กับคนไทยมานาน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะจับมันไปทำอะไร มันสามารถต่อยอดได้ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับครอบครัว ในฐานะเกษตรกรชาวสวนยาง ไม่อยากให้หยุดแค่ที่การส่งออกวัตถุดิบ ที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐก็หนุนเรื่องการแปรรูปโดยมีการเปิดอบรมให้ความรู้ต่าง ๆ เราสามารถเอามาปรับใช้และทำให้ยางพาราไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน”  ว่าที่ร้อยตรีอภิชา กล่าว

สนใจติดต่อสั่งซื้อได้ที่ นายอภิชา คันธรส โทรศัพท์  095 53 66244

Advertising

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม