ปาล์มน้ำมัน

[ปาล์มน้ำมัน][bsummary]

ยางพารา

[ยางพารา][bsummary]

เทคนิคจากสวน

[เทคนิคจากสวน][twocolumns]

NEWS

[News][bleft]

ธุรกิจไม้ยางพาราอ่วมอรทัย โรงงานลดกำลังผลิต 50%

ผู้ประกอบการไม้ยางพาราลดกำลังการผลิต  เลย์ออฟแรงงานต่างด้าว ลดกำลังการผลิตลงประมาณ 50% ซึ่งเป็นผลกระทบจากสงครามการค้า จีน- อเมริกา

นายอดิศร ตันเองชวน ประธานสภาอุตสาหกรรมกลุ่มโรงเลื่อย และโรงอบไม้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันไม้ยางพารามีปัญหาในเรื่อง การตลาด Demand Supply มาตั้งแต่ต้นปี เดือนมกราคม 2561 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 8 เดือนด้วยกัน

ปัญหาหลักในตอนนี้เศรษฐกิจในประเทศจีน ผู้ซื้อรายใหญ่ไม้ยางพาราของต่างประเทศ มีปัญหาในเรื่องของการลดอุปสงค์ ในการมีความต้องการทางตลาดลดลง ด้วยปัจจัยหลักๆ เรื่องสงครามกีดกันทางการค้าของจีนกับอเมริกา ส่งผลให้ความต้องการในประเทศจีนลดลง
ส่วนในประเทศซัพพลายล้นอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาไม้ยางพาราลดลงอย่างต่อเนื่อง และลดราคาลงทุกสัปดาห์ จนผู้ประกอบการไม้ยางพาราเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

สำหรับราคาไม้ยางในตอนนี้ เป็นไม้ท่อนที่เอามาจากสวนอยู่ประมาณตันละไม่เกิน 1,500-1,700 บาท ลดลงจากราคาตันละประมาณ 2,500-2,700 บาท ลดลงมาประมาณ 50%

ในส่วนของผู้ประกอบการตอนนี้ ทุกโรงลดกำลังการผลิตลง และก็มีการ เลย์ออฟคน กลับประเทศโดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว มีการส่งกลับเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละโรงก็ส่งกลับประมาณ 50% และลดกำลังการผลิตลงประมาณ 50% เช่นกัน

ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
- Advertisement -

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม