ปาล์มน้ำมัน

[ปาล์มน้ำมัน][bsummary]

ยางพารา

[ยางพารา][bsummary]

เทคนิคจากสวน

[เทคนิคจากสวน][twocolumns]

NEWS

[News][bleft]

จะซื้อรถโฟล์คลิฟท์ตักยางพารา มือสองสักคัน เลือกแบบไหนดี..??

ยุคนี้สมัยนี้ถ้าทำลานยางรับซื้อยาง จะมาอาศัยคนงานคอยยกยาง มันไม่ทันเวลาต่องาน ไหนจะคนงานก็หายาก ต้นทุนคนงานก็สูง จำเป็นต้องใช้รถตักยางเพื่อให้ทำงานสะดวกและรวดเร็ว

แต่จะให้ลงทุนซื้อรถตักยางใหม่ป้ายแดงคันหนึ่ง ราคาไม่ต่ำกว่าครึ่งล้าน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นลานขนาดเล็กและขนาดกลางมักจะใช้รถมือสอง

แต่จะเลือกรถตักยางมือสองอย่างไรดี...???

ส่วนใหญ่บอกหาแบบไม่แพง แต่ขอแบบไม่เสียนะ!!!
ไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะชอบ "ของดี ราคาถูก"  เพราะเราใช้แค่นั้น ซื้อรถดีมากเราก็ต้องลงทุนเยอะ


สำหรับรายเล็กๆ ตักยางครั้งละ 700 – 1,000 โล ต่อ 1บุ้งกี๋ หรืออาจจะตักเยอะสุดก็ 4 พ่วงหรือ 5 พ่วง/วัน อาทิตย์ละ 5 เที่ยว สิบเที่ยวเท่านั้น ลานยางที่มียางกองเป็นร้อยสามสี่ร้อยตันหายาก เพราะเขาไม่เก็บยางไว้เยอะอย่างนั้น เพราะมันเสี่ยง ไหนจะยางขาดน้ำ ไหนจะราคายางขึ้นลง กองไว้ลานเยอะ มันเสี่ยงขาดทุน

รถแบบไม่เสียคืออะไร 

เวลาจะใช้ขอให้สตาร์ทติดวิ่งได้ ยกได้เลี้ยวได้ไม่ตะกุกตะกักจนใช้ไม่ได้ ต้องไปง้อคนมาขึ้นยางให้ งานก็หนัก หาคนขึ้นก็ยาก อีกอย่างลานยางส่วนใหญ่มักจะตั้งอยู่บ้านไร่ปลายนาไกลสวนยาง ห่างไกลชุมชน เพราะกลิ่นมันจะเหม็นรบกวนชาวบ้าน
 

พออยู่ไกลๆ เวลารถโฟล์คลิฟท์เสีย ยุ่งเลยหละทีนี้ ช่างซ่อมก็มายาก ห่างตั้งสี่ห้าสิบโล ใครจะมาซ่อมให้หละ 

แนะนำเลยว่าถ้าลานยางของท่านอยู่ห่างอู่ซ่อม ห่างร้านอะไหล่ แนะนำเลือกรถ สดๆ หรือสภาพเยี่ยมสักนิดจะปลอดภัย โดยปรึกษาผู้ขาย บอกงบประมาณที่มี จะได้รถสภาพไหน ลดได้ไหม หรือต้องการสภาพดีเพิ่มงบประมาณได้เท่าไหร่ เป็นต้น 

แต่ผู้ขายรถก็มักจะถามกลับทันทีพีว่า นำรถใช้จังหวัดไหนซ่อมเองเป็นบ้างใหม่? มีอู่ใกล้ๆ หรือเปล่า ซ่อมเองพอได้ไหม ถ้าดูเองพอได้ โทรคุยบอกให้ดูตัวนั้นตัวนี้เวลารถเสียพอคุยรู้เรื่อง แบบนี้เลือกรถแบบไหนก็ได้เวลาตัดสินใจซื้อรถ อย่างนี้เลือกได้เต็มที่ทั้งราคาและสภาพรถเลย เพราะไม่ห่วงเรื่องซ่อมเวลารถงอแง

สรุปง่ายๆ เวลาจะซื้อรถโฟล์คลิฟท์ตักยาง คือ

1. เราต้องมองงานเราให้ออกใช้มากใช้น้อย ใช้มากตักบ่อยลงทุนเพิ่มอีกสักนิดสบายใจ
2. เราซ่อมเองเป็นไหม ดูเองเป็นบ้างใหม่ตัวไหนเรียกไดชาร์จไฟ ตัวไหนเรียกมอเตอร์สตาร์ทไฟ เรารู้จักมันไหม ถ้าไม่หรือไม่มีเวลาศึกษามันเลือกที่มันสดๆ อีกเช่นกัน

3. เราดูเป็นซ่อมเป็นโอ้ยเด็กๆ สิบล้อยังจับฟิตเครื่องเองกับมือ แบบนี้เอาเลยเลือกรถสภาพไหนรุ่นไหนก็ได้ เราคนขายเองไม่ห่วงเลยสักนิด

ผมเข้าใจว่าลานยางต้องใช้ เงินหมุนซื้อยางมากองรอจำนวนและรอราคาเพื่อส่งขายเวลาได้จังหวะ
เอามาลงทุนซื้อรถทุนมันแหว่ง ดังนั้นเมื่อลงทุนแล้วต้องได้รถที่สภาพดีและคุ้มค่า ทำให้การลงทุนเกิดประสิทธิภาพในการทำงานและเกิดกำไร

เรื่อง : ประยูร เสียงล้ำ
บริษัท พีทีเอ. เซอร์วิสฟอร์ลิฟท์แอนด์พาร์ท จำกัด
37/4 หมู่ 2 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี 20160
โทร. 086-1233807,081-8342060,038-154018-19
แฟกซ์. 0-3815-4017
เว็บไซต์ : http://www.forklifthingfork.com/
Facebook :www.facebook.com/ForkliftHingedForkAndBucket



advertivsing
ลงโฆษณา โทร/line 08-6335-2703

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม