ปาล์มน้ำมัน

[ปาล์มน้ำมัน][bsummary]

ยางพารา

[ยางพารา][bsummary]

เทคนิคจากสวน

[เทคนิคจากสวน][twocolumns]

NEWS

[News][bleft]

10 ข้อควรรู้ เมื่อมองหา “รถโฟลค์ลิฟท์” ไว้ใช้งาน...!! (advertorial)

ถ้าท่านคิดจะซื้อรถโฟล์คลิฟท์ ไว้ใช้งานสักคัน ไม่ว่าจะใช้ในลานยาง ลายปาล์ม หรือใช้ยกสิ่งของหนักๆ ในงานประเภทต่างๆ ควรจะพิจารณาจากอะไรบ้าง ลองมีดูเพราะเรามี 10 ข้อควรรู้ เมื่อมองหา “รถโฟลค์ลิฟท์” ไว้ใช้ มาฝาก

👌 1. ต้องรู้ว่าเราอยากเสียเงินลงทุนเท่าไหร่ในการหาซื้อรถไว้ใช้งาน
บางคนมีเงินแต่ไม่อยากลงทุนสูงๆ จึงหาซื้อของราคาถูก อันที่จริงของดีราคาถูกมีจริงครับ แต่เราซื้อเขาทันหรือเปล่า ถ้าไม่ ที่ถูกๆ อาจจะเลือกของที่สมเหตุสมผลกับราคาที่เราได้มาก็ได้ แต่ถ้าซื้อของถูกมาแล้วใช้ไปซ่อมไปทำให้เสียเวลางานในระยะยาวจะไม่คุ้มเหมือนกับคำพูดที่ว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

👌 2. ต้องรู้ว่างานที่เราใช้ตักมากตักบ่อยหรือไม่ถ้าใช้เยอะตักบ่อยๆ ใช้ทุกวันวันละหลายๆ ครั้ง 8 -10 ชั่วโมงต่อวันควรเลือกรถที่สดๆ สภาพดีๆ 

ดี ในที่นี้หมายถึงไม่เยิ้มไมรั่วซึมไม่ผ่านการโมดิฟายด์ดัดแปลงแต่งเติมของชิ้นส่วนต่างๆ ภายในห้องเครื่องยนต์ และอุปกรณ์สายไฟ เพราะถ้าหากอุปกรณ์หลักๆ พวกนี้ถูกดัดแปลงมาแล้วเวลามาถึงมือเราก็จะยุ่งยากเพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการซ่อมบำรุงรักษา

👌 3. ต้องรู้ว่าน้ำหนักยกสูงสุดเราใช้บ่อยๆ ประมาณกี่กิโลกรัมต่อการยกหนึ่งครั้ง เพราะโฟล์คลิฟท์ เขาซื้อขายกันเป็นตัน 1 ตันหรือ 1,000 กก. 1.5 ตัน หรือ 1, 500 กก. 2.0 ตันหรือ 2,000 กก. 2.5 ตัน หรือ 2,500 กก. ประมาณนี้

ราคาตัวรถ ก็จะแตกต่างออกไปตามน้ำหนักรถที่สามารถยกได้ ตันน้อยๆ ก็ราคาถูกลง ยิ่งตันสูงสูงราคาก็สูงขึ้นตามไม่ต้องเผื่อน้ำหนักยกไว้มาก เผื่อมากนั้นก็คือเงินเราจมลงไป แต่ไม่ได้ใช้ตักน้ำหนักไม่ถึง

👌 4. ต้องรู้ว่าตัวเราเองรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ภายในรถโฟล์คลิฟท์บ้างหรือไม่ถ้าไม่ก็ควรเลือกรถรุ่นใหม่ๆ มีผลิตใหม่ๆ จะคุ้มค่ากว่าเพิ่มเงินนิดแต่ปลอดภัยระยะยาวคุ้มค่าการลงทุนกว่า

👌 5. ต้องรู้ว่า ที่เราใช้รถจังหวัดที่เราอยู่ใกล้หรือไกลแหล่งซ่อมรถ ใกล้หรือไกลจากแหล่งขายอะไหล่ ใกล้หรือไกลจากอู่รถยนต์ต่างๆ ถ้าห่างไกลก็ควรเลือกรถที่สภาพสดๆ และดูดีจากคุ้มค่ากว่าไม่เสียเวลางานหากรถเสียใครจะช่วยเราใครจะดูแลเรา

👌 6.ต้องคิดต่อไปเลยว่าเมื่อหมดระยะรับประกัน กรณีเสียฉุกเฉินและมีซ่อมบำรุงใครจะเป็นผู้ดูแลให้เรา

👌 7. ต้องคิดก่อนว่าซื้อรถได้รถกันทุกคนจะรุ่นใหม่รุ่นเก่าจะสีเดิมสีใหม่ ทุกๆ คนก็หวังซื้อมาเพื่อใช้งานไม่ได้ซื้อมาซ่อมไม่ได้ซื้อมาจอดอะไรที่ควรรู้ก็ควรถามผู้ขายอะไรที่เราสงสัย ข้อความหาข้อมูลเดี๋ยวนี้มีเฟซบุ๊คมีไลน์ โทรสายแบบเห็นหน้าส่องหาอุปกรณ์ที่เราสงสัยหรือมีปัญหา หรือสงสัยสิ่งหนึ่งสิ่งใดก็ควรขอความกระจ่างขอความรู้เพิ่มเติมปรึกษาผู้ขายเพราะข้อมูลต่างๆ จะเป็นประโยชน์กับเราในอนาคตไม่ทางตรงก็ทางอ้อม
👌 8. ต้องรู้ไว้เลยว่าเครื่องยนต์เบนซิน เครื่องยนต์ดีเซลแตกต่างกันอย่างไร ทำไมราคาต่างกันมากเพราะว่าเครื่องยนต์เบนซินรถในท้องตลาดตัวรถจะมีมาก ราคาจะถูกกว่าเครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์ดีเซลเป็นที่นิยมใช้กันมากในท้องตลาดจึงทำให้ราคารถสูงตาม

👌 9. ต้องคิดก่อนเลยว่าสำหรับเครื่องยนต์เบนซินที่เราได้มาราคาตัวรถจะถูกกว่าหากเราเลือกใช้รถประเภทนี้เราก็ควรหมั่นดูแลบำรุงรักษาเปิดฝากระโปรงบ่อยๆ ตัวเช็คสังเกตฟังเสียงเครื่องเสียงผิดปกติภายในห้องเครื่องยนต์เสียงรอบเครื่องเดินเบาเมื่อสตาร์ทรถใหม่ๆ มีชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนและบำรุงอยู่สม่ำเสมอ เช่น หัวเทียนไส้กองน้ำมันเบนซินความสะอาดในห้องเครื่องยนต์ เป็นต้น

รถเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันนี้ไม่น่ากลัวแล้ว ระบบต่างๆ การจัดวางสายไฟและอุปกรณ์ไม่แตกต่างจากรถยนต์เครื่องยนต์เบนซินที่เราใช้ ในปัจจุบันรถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลมากถึงขั้นหัวฉีดแล้วอย่ากลัว

👌 10. สุดท้ายสำหรับแฟนพันธุ์แท้รถโฟล์คลิฟท์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลท่านอาจจะมีประสบการณ์เคยใช้งานรถโฟล์คลิฟท์มาบ้างแล้ว ทำให้รู้ปัญหาเคยเจอปัญหาจึงเข็ด ไม่เข้าใกล้เครื่องยนต์เบนซินไม่ผิดครับความคิดนี้

แต่ต้องถามก่อนว่ารถโฟล์คลิฟท์เครื่องยนต์เบนซินที่ท่านเคยใช้รถคันนั้นผ่านการใช้งานมามากน้อยเพียงไร
รถที่ได้มาและเคยใช้อาจเก่ามากแล้วเมื่อมาถึงมือท่านๆ ก็ใช้แต่ไม่เคยบำรุงรักษาไม่เคยเปิดฝากระโปรงใต้เบาะนั่งเลย ปัญหาเกิด

เช่นจะใช้เมื่อไหร่พังทุกที สตาร์ทเมื่อไหร่พ่วงแบตทุกที ขับเมื่อไหร่น้ำมันหยดทุกที วิ่งเมื่อไหร่เสียงดังทุกที
อาการแบบนี้เป็นได้ทั้งรถโฟล์คลิฟท์เครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์เบนซิน ถ้าตั้งแต่ซื้อมายังไม่เคยเปิดฝากระโปรงเปิดฝาเติมหม้อน้ำเปิดดูเครื่องมาดูไม่วัดน้ำมันต่างๆ นอกจากเติมน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วขึ้นนั่งสตาร์ทรถแล้วนำไปใช้
อาจเป็นข้อคิดและเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาแบ่งปันสำคัญที่สุดเมื่อเราเลือกซื้อรถนั่นคือเราพร้อมจะเสียเงินเท่าไหร่ในการลงทุนซื้อรถโฟล์คลิฟท์ไว้ใช้ซักคัน!!

เพราะท้ายที่สุดแล้วเราซื้อโฟล์คลิฟท์มายกปัญหา ไม่ใช่ซื้อปัญหามาไว้ยก!!!

☎ สนใจปรึกษา เรื่อง รถโฟลค์ลิฟท์ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมือสอง คุณภาพ สนใจปรึกษาได้ที่ 📲 086-123-3807


Advertising

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม