ปาล์มน้ำมัน

[ปาล์มน้ำมัน][bsummary]

ยางพารา

[ยางพารา][bsummary]

เทคนิคจากสวน

[เทคนิคจากสวน][twocolumns]

NEWS

[News][bleft]

12 วิธีง่ายๆ ใช้รถโฟร์คลิฟท์งาเท ตักยางก้อนถ้วย มี คลิป VDO (advertorial)

รถโฟร์คลิฟท์ติดงาเทอิงค์ฟอร์ค คือรถเอนกประสงค์ที่จะช่วยงานตัก งานยก และงานเท ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และประหยัดแรงงาน ซึ่งเป็นต้นทุนสำคัญของยุคนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับลานรับซื้อยางพารา และปาล์มน้ำมัน
แต่รถโฟร์คลิฟท์เอนกประสงค์ มีวิธีการใช้งานอย่างไรให้ง่ายและปลอดภัย อ่าน 12 วิธีง่ายๆ ต่อไปนี้เลย

คลิป VDO


1 หลังจากติดเครื่องยนต์และนั่งบนเบาะคนขับแล้วกดคันโยกตัวแรกซ้ายมือสุดที่ใกล้กับพวงมาลัยลงเพื่อยกเสาและบุ้งกี๋ขึ้นมาให้พื้นบุ้งกี๋อยู่ในระดับสายตาเรา เพื่อมองระดับก่อนจะง่ายเวลาตักจริง



 กดคันโยกตัวกลางเพื่อปรับเสาให้เสาตั้งฉากกับตัวรถ ไม่เอียงไปด้านหน้าหรือเอียงมาด้านท้าย ถ้าไม่แน่ใจช่วงแรกๆ โดดจากรถลงไปเล็งดูก่อนได้ เพื่อความปลอดภัย

3 กดคันโยกตัวที่สาม ซึ่งเป็นตัวของงาเทงากระดก ปรับบุ้งกี๋ให้พื้นด้านใต้ที่เรามองเห็นของบุ้งกี๋ขนานไปกับพื้นปูนลานยางเรา ปากบุ้งกี๋ไม่ทิ่มไปหาหน้าและตูดบุ้งกี๋ไม่ลอยกว่าปากต่ำกว่าปาก ไม่แน่ใจโดดลงไปเล็งก่อนได้ดึงเบรกมือก่อน

4 เดินหน้ารถไปใกล้ๆ กองยางปล่อยบุ้งกี๋ลงพื้นโดยดกคันโยกตัวแรกไปข้างหน้าให้บุ้งกี๋กระทบพื้นดังตึงพอ
ถ้าเราปล่อยมากเกินสังเกตว่าสายน้ำมันและโซ่ยกจะหย่อนเกินไปเวลาตักมันจะขุดปูน

5 จากนั้นค่อยๆ เร่งเครื่องยนต์เดินหน้ารถไปเรื่อยๆ จนชนกองยาง สังเกตว่าเริ่มหยุ่นๆ ชนแล้วเหมือนรถเราจะเด้งถอยหลัง 
6 ค่อยๆ กดคันโยกตัวที่3 กระบอกงาเทกดเข้าหาตัวเราค่อยๆ เดินหน้ารถเข้าใส่กองยางพร้อมกับค่อยๆ งัดกองยางให้ยางไหลเข้าบุ้งกี๋เราจนได้ที่ เราต้องการปรับคันโยกตัวกลางกดดึงให้เสาเอียงเข้าหาตัวรถมากที่สุดยกบุ้งกี๋ลอยจากพื้นสัก 1 ฟุตพอ

7 ถอยหลังรถออกจากกองยางแล้วเดินหน้าเข้าหารถบรรทุกเมื่อใกล้ๆ รถบรรทุกห่างจากตัวรถสักพอประมาณไม่ควรห่างเกินทิ้งระยะสัก 1 เมตรจากปลายบุ้งกี๋

8 เดินหน้ารถเข้าหารถบรรทุกพร้อมกับค่อยๆ เร่งเครื่องกดคันโยกตัวแรกให้เสายกทำงานยกบุ้งกี๋จนลอยพ้นคอกรถบรรทุกเผื่อระยะปากบุ้งกี๋ชนกับคอกสัก 1 เมตรระวังอย่าให้เสาชนกับรถบรรทุกควรห่างสัก 1 ฟุต

9 ค่อยๆ ปรับเสาโดยกดคันโยกตัวกลางเอียงเสาเข้าหารถบรรทุกพร้อมๆ กับกดคันโยกตัวที่ 3 ของงาเทไปด้านหน้าเพื่อทิ้งยางลงเทใส่รถบรรทุกจนหมด

10 ดึงคันโยกตัวที่ 3 ของงาเทเก็บบุ้งกี๋กลับให้พ้นคอกรถบรรทุก จากนั้นค่อยๆ ถอยหลังรถออกมาจากรถบรรทุกทิ้งระยะห่างจากรถบรรทุกไม่ควรเกิน 1 เมตรค่อยๆ ปล่อยบุ้งกี๋ลงพื้นและสังเกตให้พื้นบุ้งกี๋ขนานกับพื้นปูนลานเราเหมือนข้อ 3 ที่เราทำในตอนแรกปรับเสาให้ตั้งฉากกับพื้นโดยคันโยกตัวที่ 2
11 เมื่อบุ้งกี๋ขนานกับพื้นแล้วลดเสาลงจนห่างจากพื้นไม่ควรเกิน 30 ซ.ม.หรือหนึ่งไม้บรรทัด

12 เดินหน้าวิ่งเข้าหากองยางใหม่ปล่อยงาและบุ้งกี๋ลงพื้นวิ่งชนกองยางเพื่อตักครั้งใหม่เมื่อเริ่มชนแล้ หยุ่นๆ เหมือนรถเราเด้งถอยหลัง เราก็เร่งเครื่องเดินหน้างัดยางกดคันโยกงัดยางเดินหน้างัดจนยางเต็มบุ้งกี๋แค่นี้ก็ได้ยางเต็มรถแล้ว ที่จะฝากคือ อย่าเลี้ยวรถบนทางลาดชันขณะยกเสาสูง
อย่าเบรกรถกะทันหันขณะยกเสาสูงๆ แค่นี้ก็ปลอดภัยแล้วครับ
ดูคลิป

🔴 
มีรถโฟร์คลิฟท์ต้องรู้...เครื่องหมายและอุปกรณ์ต่างๆ คืออะไร ใช้อย่างไร 🔴

บริษัท พีทีเอ.เซอร์วิส ฟอร์คลิฟท์ แอนด์ พาร์ท จำกัด
37/4 หมู่ 2 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี 20160
โทร. 0-3819-3022 , 0-3815-4018-9 แฟกซ์. 0-3815-4017
Email : ptaser@loxinfo.co.th

https://www.facebook.com/ForkliftHingedForkAndBucket/


Advertising

ไม่มีความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยม